Thi bằng lái xe A1 Năm 2020 Ở đâu uy tín giá rẻ

Trao đổi với phóng viên về những băn khoăn này, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ – Bộ GTVT), khẳng định pháp luật Việt Nam không có quy định hồi tố. “Vì vậy không có chuyện những người có GPLX hạng A1, B1 bây giờ nay mai không được lái xe môtô dưới 175 cm3 và lái ôtô số tự động, khi luật mới có hiệu lực”, ông Thống nói.

Xe honda hay còn được gọi là xe gắn máy là loại phương tiện giao thông được người dân sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Bên cạnh việc tuân thủ đúng luật ATGT khi tham gia giao thông thì người điều khiển loại xe này cần phải đáp ứng được điều kiện bắt buộc là đã có giấy pháp lái xe A1.

Giấy phép lái xe A1 là gì?

Bằng lái xe A1 hay còn được biết đến là giấy phép lái xe (GPLX) A1 là loại bằng lái cơ bản thấp nhất và thông dụng nhất trong hệ thống bằng lái xe tại Việt Nam. Giấy phép lái xe gắn máy A1 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người từ đủ 18 tuổi trở lên, đáp ứng đầy đủ các điều kiện sức khỏe và nhận thức.

Ngày nay, bằng lái xe máy A1 được làm bằng nhựa PET, không thấm nước, có thể chịu được nhiệt độ lên đến 200 độ C. GPLX A1 có hình dáng giống một chiếc thẻ ATM nên rất tiện lợi khi bỏ vào ví và chúng có độ bền rất cao.

Giấy phép lái xe A1 lái được xe gì và thời hạn bao lâu?

Theo quy định của Luật giao thông đường hiện hành, bằng lái xe A1 cho phép chủ sở hữu điều khiển xe mô tô 2 bánh có dung tích từ 50cm3 đến dưới 175cm3 (đối với xe từ 175cm3 trở lên thì bắt buộc phải có giấy phép lái xe A2)và người khuyết tất điều khiển xe mô tô 3 bánh dành cho người khuyết tật.

Ngoài sự tiện dụng, bằng lái xe máy A1 còn được biết đến với thời gian sử dụng là vô thời hạn. Chính vì vậy, chúng ta có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo nghĩ gì về các thủ tục cũng như kinh phí gia hạn, đổi bằng.

Hồ sơ thi bằng lái xe A1 bao gồm những gì?

Để dự thi sát hạch GPLX A1, học viên cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ thi bằng lái xe như đã quy định. Các bạn nên mua hồ sơ tại trung tâm đăng ký dự thi bằng lái để được tư vấn và giải đáp nhanh những vấn đề thắc mắc.

  • 4 ảnh thẻ 3×4 theo quy định
  • 1 bản photo CMND không cần công chứng.
  • Giấy khám sức khỏe mẫu A3 mới theo quy định của Bộ giao thông vận tải do cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận.
  • Đơn đề nghị học bằng lái xe.

 Nộp hồ sơ thi Bằng lái xe A1 như thế nào?

Việc nộp hồ sơ đăng ký học và hạch GPLX A1 được tiến hành nhanh chóng và rất đơn giản, vì thế, các học viên hãy tự tin và nhanh chóng đến các trung tâm đào tạo bằng lái xe khi đã đủ điều kiện thi bằng lái.

  1. Bước 1. Chuẩn bị các giấy tờ bắt buộc đã nêu ở mục như trên
  2. Bước 2. Đến trung tâm đăng ký thi sát hạch GPLX uy tín trên địa bàn
  3. Bước 3. Nghe tư vấn và nhận giải đáp các thắc mắc từ nhân viên tư vấn của trung tâm
  4. Bước 4. Điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ theo sự hướng dẫn
  5. Bước 5. Hoàn thành hồ sơ dự thi và thanh toán tiền học phí
  6. Bước 6. Cập nhật thông tin thời gian khai giảng và lịch học

Như vậy, với những thủ tục đơn giản và được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên tại các trung tâm đào tạo lái xe uy tín, học viên sẽ được tham gia các lớp học lý thuyết về luật GT đường bộ và kỹ thuật lái xe máy theo vòng số 8 bởi đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, tâm huyết và tận tình.

Sau khóa học, học viên có thể tự tin tham gia kỳ thi sát hạch để có được bằng lái A1 như mong đợi với số điểm tối thiểu cho phần thi lý thuyết là 16/20 câu và phần thi thực hành cũng là 80/100 . Trong đó, ở phần thi chạy theo sa hình vòng số 8 có các lỗi thường gặp và dễ bị trừ điểm như:

  1. Xe bị chết máy -5 điểm/ lần
  2. 1 bánh chạm vạch -5 điểm / lần
  3. Chống chân -5 điểm / lần
  4. Đi cả 2 bánh ra ngoài -25 điểm
  5. Đi sai bài thi – 25 điểm

Ngoài ra, bài thi thực hành cũng bị giới hạn về thời gian, bạn chỉ có 10 phút để hoàn thành bài thi của mình. Vậy là khi thi xong, sau 7 ngày, các bạn đã có thể có 1 tấm bằng lái xe máy A1 trên tay rồi nhé!

Lệ phi thi bằng lái xe máy A1 giá bao nhiêu?

Nhiều trung tâm chạy quảng cáo “Thi bằng lái xe A1 giá rẻ, bao đậu 100%” khiến không ít học viên phải điêu đứng khi tin vào những lời quảng cáo và kết quả là “trót” phóng lao thì phải theo lao vì tưởng chừng học phí rẻ nhưng không rẻ bởi phát sinh hàng loạt chi phí khác không nằm trong danh mục thu lệ phí như quy định.

Nhằm giúp các học viên tránh được sự bất cập phổ biến trên, Trung tâm xin phép được đưa ra các khoản lệ phí cơ bản khi thi bằng lái xe A1 trọn gói khoảng 600.000đ. Mức lệ phí này có thể dao động không quá 10% giữa các trung tâm đào tạo lái xe uy tín trên địa bàn Hà Nội.

Chúng tôi hy vọng với những thông tin về GPLX A1, bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho những ai đang có ý định thi bằng lái